29 August 2022

คุณกิตติพงศ์ลิ่มสุวรรณโรจน์ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทบีบีจีไอจำกัด(มหาชน)ได้รับเชิญไปบรรยายในงานTechsauce Global Summit 2022

คุณกิตติพงศ์ ลิ่มสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีบีจีไอ จำกัด (มหาชน) ได้รับเชิญไปบรรยายในงาน Techsauce Global Summit 2022 ในหัวข้อ Synthetic Biological Innovation and Technology for the Sustainable Future of Thailand โดยมีคุณ Kostas Vavitsas ผู้จัดการโครงการ Singapore Sinergy เป็นผู้ร่วมการสนทนาบนเวทีในครั้งนี้

โดยคุณกิตติพงศ์ ได้แชร์เกี่ยวกับ Synthetic Biology (Synbio) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่จะเข้ามาเปลี่ยนโลก และแนวโน้มการเติบโตของ Synbio ในประเทศไทย ซึ่งในปี 2564 ที่ผ่านมา บีบีจีไอได้เป็นส่วนหนึ่งในการก่อตั้ง Thailand Synbio Consortium ร่วมกับภาครัฐ องค์กรการศึกษาและองค์กรเอกชน รวม 17 แห่ง เพื่อร่วมกันผลักดัน และพัฒนา Synbio ในประเทศไทย

โดยประเทศไทยมีศักยภาพรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี บุคลากรและแหล่งวัตถุดิบที่อุดมสมบูรณ์และหลากหลาย ถ้าได้รับการสนับสนุนและผลักดัน จะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคในเรื่องของSynbioได้

โดยเร็วๆ นี้บีบีจีไอ จะได้เริ่มโครงการ CDMOสำหรับผลิตภัณฑ์ชีวภาพ(contract development and manufacturing organization) เพื่อตอบโจทย์การขยายกำลังการผลิตสำหรับผลิตภัณฑ์ชีวภาพ